วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปู่รอย!! ชี้สิงโตโชคดีเชือดยูเครน


รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่าลูกทีมของตนมีโชคเล็กน้อยในเกมที่เอาชนะ ยูเครน มาได้แบบ 1-0 และรอดพ้นจากการถูกผู้เล่นของยูเครน ยิงตีเสมอแบบหวุดหวิดในศึกฟุตบอลยูโร 2012 นัดสุดท้ายของกลุ่มดี เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เวนย์ รูนีย์ กลับมาลงสนามให้อังกฤษอีกครั้งหลังพ้นโทษแบน 2 นัด และช่วยโขกประตูชัยให้ทีมในช่วงครึ่งหลัง จากลูกเปิดของ สตีเวน เจอร์ราร์ด อย่างไรก็ตาม ถือเป็นชัยชนะที่น่ากังขา หลัง ยูเครน ได้โอกาสยิงตีเสมอจาก มาร์โก เดวิช ที่ยิงติดเซฟบอลลอยมุดเข้าประตูไปแล้ว ก่อนที่ จอห์น เทอร์รี จะวิ่งมาสกัดจากเส้นประตูในที่สุด

หลังเกม ฮอดจ์สัน ยอมรับลูกทีมมีโชคเล็กน้อยที่ไม่เสียประตูในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "นี่คือเกมเยือนที่มีแฟนบอลเจ้าถิ่นในสนาม 60,000 คน และมีแฟนบอลอังกฤษที่หาญกล้ามาเชียร์เพียง 4,000 คนเท่านั้น ส่วนจังหวะทำประตูของยูเครน ผมคิดว่าเรามีโชคเล็กน้อยทั้งที่บอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว แต่ในที่สุดเราก็เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน"

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ของอังกฤษ กล่าวพอใจกับฟอร์มของ รูนีย์ ที่ลงเล่นนัดแรกและทำประตูได้ทันที "ผมรู้สึกกังวลกับทีมเล็กน้อย แต่พวกเราก็คุมเกมได้ดีและแสดงศักยภาพในการครองบอลและบุกเข้าพื้นที่โจมตีได้ นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณต้องการ เวนย์ รูนีย์ นี่ถือเป็นเกมที่ดีสำหรับเขาอย่างแท้จริง"

"เขาทำผลงานได้ดีมาก ในสนามเราเห็นได้ชัดว่าเขาทำงานอย่างหนักและมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง ส่วนภาพรวมของทีมพวกเราเริ่มต้นได้เป็นอย่างดี หากมีใครสักคนบอกว่าเราจะเป็นแชมป์กลุ่ม บอกตามตรงผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ แต่สุดท้ายเราก็เก็บแต้มและมีผลต่างประตูได้เสียที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน" ฮอดจ์สัน ทิ้งท้าย
ทั้งนี้ ผลจากการที่อังกฤษ ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มดี มี 7 แต้ม จะเข้าไปเจอกับ อิตาลี ของ เซซาเร ปรันเดลี ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น